Quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra hoàn toàn tự động và miễn phí. Tuy nhiên, quá trình này sẽ ảnh hưởng đến những người đang sử dụng số điện thoại để xác nhận các dịch vụ như Internet Banking, Google, Facebook, Zalo…
Các dịch vụ này đều sử dụng phương thức xác nhận bằng cách gửi mã OTP qua tin nhắn. Do đó, người dùng cần phải chủ động thay đổi số điện thoại đã đăng ký để tránh trường hợp không nhận được mã xác nhận hoặc nghiêm trọng hơn có thể mất tài khoản.
Một số dịch vụ đã tự động đổi đầu số như Zalo, Viber
Hiện tại, một số dịch vụ đã hỗ trợ như Zalo, Viber đã hỗ trợ tự động đổi đầu số, người dùng hiện tại sẽ không chịu tác động bởi việc chuyển đổi đầu số này.
Theo đó, sau ngày 15/9, người dùng Zalo, Viber vẫn có thể đăng nhập tài khoản dù sử dụng số điện thoại cũ hay mới, đồng nghĩa với việc tất cả kết nối tới bạn bè trong danh bạ đều không bị ảnh hưởng.
Điều chỉnh trong tài khoản Google và Facebook
Bên cạnh một dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook, người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không nhận được OTP qua tin nhắn.
Với tài khoản Google, người dùng có thể truy cập theo đường dẫn tại đây, sau đó nhập lại mật khẩu của tài khoản và cập nhật số điện thoại với đầu số mới.
Người dùng cũng làm tương tự với tài khoản Facebook bằng cách truy cập theo đường dẫn tại đây và đổi lại đầu số. Facebook sẽ gửi mã OTP về số điện thoại mới cập nhật, người dùng chỉ cần xác nhận theo mã đã nhận để hoàn thành việc cập nhật.
Đổi số điện thoại xác nhận Internet Banking
Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng có các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi thuê bao 11 số qua website, Internet Banking, Mobile-Banking… để đảm bảo thuận tiện cho khách hàng.
Hiện nay, người dùng có thể thực hiện theo 3 cách để thay đổi số điện thoại đã đăng ký Internet Banking bao gồm nhắn tin theo cú pháp quy định của ngân hàng, truy cập vào trang web của ngân hàng hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch để nhận sự hỗ trợ từ nhân viên.
Rà soát lại các tài khoản đang bật xác thực 2 lớp
Ngoài những dịch vụ nêu trên, người dùng nên kiểm tra lại tất cả tài khoản đang ở chế độ xác thực 2 lớp, nhận tin nhắn OTP qua SMS như tài khoản Microsoft, iCloud… bởi các dịch vụ từ nước ngoài này đều phải được thay đổi số điện thoại thủ công, tương tự Facebook hay Google.
Hiện chỉ có một ứng dụng di động của nhà mạng là “My Viettel” có thể giúp người dùng sửa lại toàn bộ danh bạ đang có. Các nhà mạng khác chưa cập nhật ứng dụng để có tính năng này.
Ngoài ra, trên Google Play Store và Apple Store cũng đã có một vài ứng dụng chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số do các nhà phát triển độc lập phát hành.
(Theo Zing.vn)
Bài viết liên quan:
https://viettelkm.blogspot.com/2018/09/chuyen-sim-11-so-sang-10-so-can-lam-gi.html
Nhận Xét Blogger
Không có nhận xét nào. bạn hãy là người đầu tiên.